Giới thiệu tour Lịch trình tour Giá và điều khoản

Tiệc cuối năm của doanh nghiệp là sự kiện tập hợp đội ngũ nhân viên, tổng kết những gì đã làm được để đưa ra đánh giá và tiếp tục khuyến khích mọi người thêm nỗ lực trong năm tới. Kịch bản chung cho chương trình này thường xoay quanh việc báo cáo thành tích, tưởng thưởng các cá nhân - tập thể xuất sắc, tiệc ăn uống kèm theo ca nhạc giải trí.

 Nghe có vẻ đơn giản thế thôi nhưng nếu doanh nghiệp muốn tạo ra một bầu không khí thật sự ấm cúng, ý nghĩa, thành công và quan trọng là vẫn đảm bảo quản lý tốt ngân sách thì bạn cần lưu ý những yếu tố then chốt sau.

1/ Ngân sách

Vào thời điểm khó khăn như hiện nay, có vẻ như “túi tiền” của mỗi doanh nghiệp đều được thắt lại, nhất là các khoản dành cho party. Vì vậy, việc ước tính chi phí trước thời điểm diễn ra từ 3 đến 6 tháng sẽ giúp bạn giảm thâm hụt kế hoạch tài chính đáng kể. 

Một mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí đó là đi thuê Agency chuyên nghiệp để tổ chức sự kiện. Nhiều doanh nghiệp có thể hơi nghi ngờ điều này nhưng thực chất, các Agency luôn rất giỏi xoay sở cho việc tổ chức sự kiện với chi phí hợp lý mà vẫn đảm bảo được chủ đề chương trình hay và phù hợp. Hơn nữa, họ có sẵn nhiều vật dụng, trang thiết bị mà thay vì mua thì doanh nghiệp chỉ phải trả tiền thuê. Phí dịch vụ thường được doanh nghiệp đặt lên bàn cân để so sánh và cho rằng, nếu sử dụng nhân viên của công ty cho Staff Party hoặc sự kiện cuối năm thì sẽ không phải trả tiền phí cho Agency. Nhưng, trên thực tế, nếu tính thời gian, công sức và tiền lương ngày làm việc mà các nhân viên của doanh nghiệp phải bỏ ra để thực hiện việc chuẩn bị này đôi khi còn cao gấp nhiều lần tiền phí dịch vụ mà một Agency chuyên nghiệp đưa ra cho khách hàng của mình.

Tất nhiên, lời khuyên này chỉ dành cho bạn nếu bạn tổ chức staff party với mật độ ít ỏi 1-3 lần/ năm, và không quá sành sỏi về giá cả thị trường.

2/ Cách thức tổ chức

Không nhất thiết các sự kiện cuối năm của doanh nghiệp phải diễn ra trong khách sạn hay trung tâm hội nghị cao cấp. Nếu công ty bạn sở hữu một không gian trống lớn, thì việc việc tổ chức ngay tại công ty cũng là một ý tưởng không tồi. Hoặc bạn cũng có thể xem xét phương án kết hợp Staff Party cùng một chuyến dã ngoại ngoài trời? Không những tạo được sự bất ngờ mà bạn cũng sẽ làm tăng sự gần gũi, đoàn kết và thú vị giữa các thành viên.

Tiệc ngoài trời

3/ Ý tưởng

Doanh nghiệp có thể mời một chuyên gia, nhà lãnh đạo giỏi có tiếng trong ngành đến tham dự Staff Party để chia sẻ kinh nghiệm cũng như truyền lửa động viên tinh thần cầu tiến trong công việc cho nhân viên, đây là cách mà chưa có nhiều doanh nghiệp thực hiện vì tâm lý cuối năm nên “chơi” hơn “học

Và, thay vì ngồi vắt óc suy nghĩ, việc lập một cuộc khảo sát nhỏ bằng email hoặc bảng khảo sát toàn công ty sẽ cho doanh nghiệp nhiều ý tưởng sáng tạo cùng thông tin có ích từ tập thể. Qua đó doanh nghiệp sẽ hiểu và biết mọi người thích gì, mong muốn thế nào để xây dựng một chương trình phù hợp và gây được sự hưởng ứng tốt. 

4/ Kịch bản chương trình

Kịch bản chương trình tốt sẽ quyết định sự thành công của chương trình.

Các hạng mục như âm thanh, dàn dựng sân khấu và hoạt động biểu diễn phải hoàn tất trước giờ bắt đầu ít nhất một tiếng. Có như vậy chương trình mới diễn ra suôn sẻ và liền mạch theo đúng kịch bản đã định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thời gian set up bị giới hạn, việc lắp đặt máy móc bị giới hạn thời gian, bạn nên chọn những suppliers đã làm quen việc, đảm bảo tiến độ set up.

Quan trọng không kém, đó là đội ngũ những người làm chương trình, từ Agency cho đến những nhân viên được phân công phụ trách thực hiện và hỗ trợ Agency đều nắm được tinh thần của chương trình, nhiệm vụ của từng người để đảm bảo chương trinh đi từ bắt đầu đến kết thúc một cách liền mạch. 

Tất cả những điều này cần được thể hiện một cách chi tiết qua kịch bản chương trình với những phân công nhân sự hợp lý, hiệu quả. Kịch bản chương trình tốt sẽ quyết định sự thành công của chương trình.

 

Bài viết liên quan
» TẠI SAO PHẢI TỔ CHỨC TIỆC CUỐI NĂM » CÁC BƯỚC ĐỂ TỔ CHỨC MỘT BUỔI TIỆC CUỐI NĂM » NHỮNG LƯU Ý KHI TỔ CHỨC TIỆC CUỐI NĂM » 6 QUY TẮC DỰ TIỆC CUỐI NĂM » NHỮNG CÁCH GIỮ MÌNH TRONG BUỔI TIỆC CUỐI NĂM